Cách Chọn Màu Gà Đá Hay Nhất Được Chia Sẻ Từ Cao Thủ EE88

Cách chọn màu gà đá hay nhất là phương pháp lọc gà đá một cách nhanh chóng được nhiều người tin tưởng. Đây là kết quả của việc tích lũy kinh nghiệm từ các bậc thầy hàng đầu qua thời gian dài. Dưới đây là danh sách những kinh nghiệm chọn gà chọi theo màu lông được coi là xuất sắc nhất được website EE88 tổng hợp để bạn tham khảo. 

Những màu lông gà đá nổi bật được đánh giá cao hiện nay

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm, việc chọn gà đá theo màu lông sẽ dựa vào tần suất tham gia trận đấu và tỷ lệ chiến thắng của chúng. Dưới đây là thứ tự ưu tiên mà nhiều chuyên gia lâu năm đã truyền đạt lại. 

Gà đá màu lông ô điều

Gà ô điều đứng đầu trong danh sách các màu lông được đánh giá là xuất sắc nhất. Trong cách chọn màu gà đá hay nhất thì đây là một trong những màu lông phổ biến nhất xuất hiện tại các sàn đấu hiện nay. Gà ô điều với màu lông đặc biệt thường thể hiện sức mạnh, thu hút ánh nhìn. Hơn hết, chúng thường có tỷ lệ thắng rất cao trong các trận đấu. Ngoài màu lông, các đặc điểm ngoại hình khác của gà ô điều cũng được nhiều người chơi quan tâm và đánh giá cao. 

Gà ô điều đứng đầu trong danh sách các màu lông gà chọi hay nhất
Gà ô điều đứng đầu trong danh sách các màu lông gà chọi hay nhất

Gà lông màu xám khô

Gà xám khô được xếp sau gà ô điều về thứ tự ưu tiên trong cách chọn màu gà đá hay nhất. Đây là gà có màu lông phù hợp nhất để chọi đá. Chúng thường có lông màu xám, tạo nên hình ảnh mạnh mẽ, săn chắc khi nhìn vào thân hình. Mặc dù lông của gà xám thường khô và không mượt mà nhưng nó có sức mạnh và sự bền bỉ đặc biệt.

Một số đại diện tiêu biểu cho gà xám khô là những huyền thoại mà ai cũng biết đến như Xám Messi, Xám Thần,… Những con gà này thường có phong cách đá độc đáo, tài năng và đạt được nhiều thành tích ấn tượng như việc liên tục chiến thắng trong nhiều trận đấu. Trong cách chọn màu gà đá hay nhất của cao thủ, đây là chủng loại bạn nên ưu tiên lựa chọn làm chiến kê của mình.

Gà đá ô ướt với màu đen tuyền

Gà ô ướt là một dạng gà đá có lông màu đen, được ưa chuộng bởi vẻ sáng bóng, mượt mà như vừa tắm nước mặc dù thực tế là lông khô. Theo cách chọn màu gà đá hay nhất được lưu truyền, gà ô ướt có nguồn gốc từ giống quạ núi, thường mang bản tính hung dữ và sở hữu sức bền rất tốt. Điều này khiến cho chúng đều thể hiện sự máu chiến cực kỳ mạnh mẽ, khiến cho đối thủ phải cẩn trọng và e dè khi đối đầu.

Gà đá lông màu ngũ sắc

Theo cách chọn màu gà đá hay nhất và thống kê từ các chuyên gia sư kê, những con gà này thường có tài năng. Khi được huấn luyện tốt thì có thể trở thành những tay đá với chiến thuật giỏi. Đặc biệt, khi gặp phải gà ngũ sắc mà có màu vàng kim hoặc màu tím, bạn không nên bỏ qua bởi đó là những con gà quý mà nhiều người mong muốn sở hữu.

Gà đá lông màu ngủ sắc có đặc điểm nổi bật
Gà đá lông màu ngủ sắc có đặc điểm nổi bật

Lưu ý về cách chọn màu gà đá hay nhất

Phân biệt màu lông của gà chọi là yếu tố quan trọng mà các chuyên gia đá gà luôn quan tâm. Màu sắc lông có thể giúp bạn nhận biết sự tương quan giữa gà theo nguyên tắc, từ đó xác định con gà nào có ưu thế hơn trong trận đấu. Ngoài ra, màu lông cũng có thể giúp bạn nhận biết thời điểm thể hiện sức mạnh cao nhất của chiến kê.

Tuy nhiên, đối với các giống gà có nhiều màu lông thì việc xác định sẽ khó khăn hơn do không có màu lông nào là chủ đạo. Việc nhận biết thường phụ thuộc vào kinh nghiệm và kiến thức của người chơi chứ không chỉ dựa vào quan sát màu lông một cách đơn giản.

Một số đặc điểm khác cần lưu ý khi chọn gà đá

Ngoài cách chọn màu gà đá hay nhất trên đây thì có một số đặc điểm ngoại hình khác mà bạn cần lưu ý. Cụ thể: 

Dựa vào màu mắt

Đôi mắt của gà trống thể hiện tính cách của chúng, có phản ánh sự quyết đoán, sự hung hăng và sự dẻo dai trong trận đấu. Các chuyên gia chọn gà thường ưu tiên đôi mắt tròn và linh hoạt, mí mắt nhỏ và có viền đen xung quanh. Ngoài cách chọn màu gà đá hay nhất thì cần chú ý đến độ sâu của mắt giúp thể hiện tính quan sát tốt trong trận đấu.

Dựa vào cánh gà

Việc chọn gà chọi dựa trên cánh cũng là một phần quan trọng. Bộ phận này không chỉ giúp gà duy trì thăng bằng mà còn quan trọng trong việc không để gà mất thế trong cuộc đối đầu. Ngoài học hỏi cách chọn màu gà đá hay nhất, sư kê cũng cần quan tâm đến cánh có lớp lông phủ đầy đủ và vừa phải, lông cánh thẳng và mịn, cứng và dày…. để lựa chọn. 

Dựa vào tiếng gáy

Gà chọi tốt thường có tiếng gáy mạnh mẽ, có thể ngắn nhưng rất quyết liệt. Khi muốn gáy hay, chúng phải vận động cánh và vận dụng sức lực để tạo ra âm thanh mạnh mẽ. Bên cạnh các cách chọn màu gà đá hay nhất, đây được xem là một chỉ số cho thấy sức mạnh và quyết tâm của gà trong trận đấu.

Gà chọi tốt thường có tiếng gáy mạnh mẽ
Gà chọi tốt thường có tiếng gáy mạnh mẽ

Kết luận

Thông tin cụ thể trên đây đã cung cấp cho bạn những cách chọn màu gà đá hay nhất cùng các lưu ý có liên quan khác. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn được cho mình một chú gà đá mạnh nhất giúp cho các trận cược đá gà trở nên hiệu quả hơn.